Hàng hóa công là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?

Chúng ta thường quen với hàng hóa hữu hình thông qua các giác quan để có thể cảm nhận được như cầm nắm, nhìn thấy…Phần lớn các loại hàng hóa lưu thông trên thị trường đều là hàng hóa hữu hình như quần áo, dày dép, rau củ quả…Tuy nhiên, vẫn tồn tại và phát triển một hình thức hàng hóa mà chúng ta không thể nhìn thấy, đó là hàng hóa công.

Vậy hàng hóa công là gì, hàng hóa công có những đặc trưng như thế nào…Mời bạn đọc tìm hiểu bải viết dưới đây.

Hàng hóa công là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?

Hàng hóa công là gì? Một số ví dụ tiêu biểu

Hàng hóa công ? Nó là loại hàng hóa có giá trị, có thể quy đổi thành tiền nhưng chúng ta không thể sờ, cũng không thể cầm nắm được. Tuy nhiên, hàng hóa công lại có thể nhìn thấy và có thể cảm nhận được giá trị của chúng.

Hàng hóa công có thể là sự nổi tiếng, độ uy tín của một thương hiệu, là những ý tưởng, sáng kiến của một các nhân đã được đăng ký bản quyền…

Một số ví dụ về hàng hóa công:

+ Sự nổi tiếng của ca sĩ, diễn viên…được cụ thể bằng dãy số, khoàn tiền thông qua các hợp đồng quảng cáo.

+ Chiến dịch quảng bá hình ảnh, sản phẩm, thương hiệu…

+ Ý tưởng, sáng kiến của một nhân viên…

Hàng hóa công là gì? Đặc điểm của nó trển thị trường hiện nay

Khác với hàng hóa hữu hình, người mua có thể nhìn ngắm lựa chọn hàng hóa trước khi mua, thậm chí là nhập kho để lưu trữ, Tuy nhiên, hàng hóa công thì hoàn toàn ngược lại và có một số đặc trưng để nhận biết với hàng hóa hữu hình như sau:

Hàng hóa công chỉ thuộc sở hữu của một người khi được đăng ký bản quyền, được chứng nhận quyền tác giả…

Đối với hàng hóa công, khi các công ty muốn ký kết hợp đồng với những ngôi sao, người nổi tiếng…thì họ phải dựa vào mức độ nổi tiếng theo hình ảnh mà những ngôi sao, người nổi tiếng đã xây dựng được trong lòng người hâm mộ. Tùy vào mức độ nổi tiếng, mức thu hút sự chú ý của công chúng mà các “sao” sẽ được các công ty quảng cáo hay công ty có sản phẩm cần quảng cáo trực tiếp đứng ra thương lượng chuyện giá cả

Việc mua bán hàng hóa hữu hình thường gặp nhiều rủi ro hơn do thiếu chất lượng đồng nhất nên dễ bị thay đổi.

Hàng hóa công cần có sự gắn kết, thống nhất chặt chẽ với nhau.

Hàng hóa hữu hình sản xuất và tiêu dùng xảy ra không đồng thời nhưng hàng hóa vô hình thì gần như phải xảy ra cùng một lúc. Chính vì vậy câu hỏi hàng hóa công là gì đã được giải đáp