Những cái mất đáng sợ khi nhịn ăn giảm cân

29
Muốn giảm cân, nhiều người “đoạn tuyệt” với ăn uống trong nhiều ngày liền. Chỉ nhịn ăn để giảm béo sẽ có nguy cơ như thế nào với sức khỏe?

Muốn giảm cân, nhiều người “đoạn tuyệt” với ăn uống trong nhiều ngày liền. Chỉ nhịn ăn để giảm béo sẽ có nguy cơ như thế nào với sức khỏe?

Trao đổi chất chậm

  • Cập nhật tình hình dịch virus corona ngày 4/4: Việt Nam có 239 ca nhiễm, Châu Âu cán mốc 40.000 người tử vong
  • 7 phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất
  • 5 quán bánh mì Việt Nam nổi tiếng trên thế giới
  • Hồ thủy điện Sơn La, Hòa Bình mở xả đáy, Hà Nội khẩn cấp phòng úng ngập
  • Cập nhật tình hình dịch virus corona ngày 3/4: Số người nhiễm trên toàn cầu vượt một triệu, Việt Nam có ca nhiễm thứ 233

  • Khi cơ thể không nhận được dinh dưỡng, sự chuyển hóa bị chậm lại đáng kể để tiết kiệm năng lượng càng nhiều càng tốt.

    Hơi thở hôi

    Khi cơ thể bạn không nhận đủ carbohydrat cần để tạo ra năng lượng, nó đi vào trạng thái nhiễm keton, trong đó cơ thể sản sinh các hợp chất keton dẫn tới hơi thở hôi. Nếu bạn nhịn ăn sáng, hơi thở hôi có thể xuất hiện vào buổi trưa.

    nhung cai mat dang so khi nhin an giam can

    Thiếu hụt dinh dưỡng

    Nhiều vitamin và dưỡng chất thiết yếu có thể bị loại bỏ khỏi chế độ ăn khi bạn nhịn ăn và điều này có thể dẫn tới thiếu hụt dinh dưỡng. Loại bỏ các chất dinh dưỡng cần thiết có thể cũng dẫn tới loãng xương và thiếu máu.

    Mệt mỏi

    Mệt mỏi là một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất của nhịn ăn. Khi bạn nhịn ăn, có sự mất cân bằng các vitamin trong cơ thể làm chậm quá trình sinh lý và dẫn tới mệt mỏi. Bạn sẽ không thể tập luyện tốt nhất nếu bạn không có đủ năng lượng.

    Giấc ngủ gián đoạn

    Đi ngủ với cái bụng đói có thể dẫn tới khó chịu làm bạn không thể ngủ.

    Mất nước

    Đây là tình trạng rất phổ biến ở những người theo đuổi chế độ ăn kiêng. Khi bạn nhịn ăn, bạn có thể bị mất dịch cơ thể, dẫn tới mất nước

    Mất khối cơ

    Cạn kiệt protein – chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự tăng trưởng cơ bắp – có thể gây mất khối cơ khi bạn bắt cơ thể nhịn đói một cách thường xuyên.

    Da khô

    Những người thực hiện chế độ ăn kiêng có làn da khô. Nhịn ăn có thể khiến da trở nên cực khô và bong tróc.

    Tóc mỏng và dễ gãy

    Tóc của bạn cũng bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn. Tóc có thể bị lấy đi những protein cần thiết cho sự tăng trưởng và cuối cùng trở nên mỏng và giòn, dễ gãy.


    Bạn đang đọc bài viết Những cái mất đáng sợ khi nhịn ăn giảm cân tại chuyên mục Tin tổng hợp, trên website Tin tức thời sự.

  • Giá xăng dầu hôm nay có thay đổi không?
  • Quá nửa số ca nhiễm virus corona (SAR-CoV-2) của Hàn Quốc có liên quan đến giáo phái Shincheonji
  • Thanh Hóa: Mở rộng diện tích nghiên cứu lập qui hoạch khu biệt thự Hùng Sơn – Nam Sầm Sơn
  • Thị trường bất động sản chờ điểm rơi giải ngân đầu tư công
  • Cập nhật tình hình dịch virus corona ngày 30/3: Việt Nam có ca nhiễm thứ 194, dự báo hàng trăm nghìn người ở Mỹ có thể tử vong do dịch
  • Khoa Pug là ai mà khiến cư dân mạng phải ‘dậy sóng’ vì clip review resort Aroma?
  • Căng thẳng Mỹ – Iran: Tên lửa Kachiusa rơi gần Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad
  • Lời khuyên để ăn gạo lứt tốt cho sức khỏe
  • Reuters: Giám đốc bệnh viện ở tâm dịch Vũ Hán qua đời vì nhiễm covid-19
  • Cập nhật tình hình dịch corona chiều 6/2: 1.153 người tại Trung Quốc hồi phục xuất viện, Việt Nam không có ca nào dương tính nCoV trong 48 giờ qua