Những yếu tố doanh nhân thành công cần phải có

Sulli Welch là một chuyên gia về quản trị nhân sự, đồng thời cũng là một nhà báo kinh tế, một diễn giả thành công đã cho rằng yếu tố doanh nhân thành công cần phải có được để phát triển công ty vững mạnh gồm có những dấu hiệu sau:

Sulli Welch đã có một buổi thảo luận cùng với doanh nhân Lisa Rachel Snyder trong một chương trình trên truyền hình. Lisa Rachel Snyder năm nay tuổi, từng có thời gian làm việc về lĩnh vực điện ảnh truyền hình. Nhưng sau cái chết bi thảm của người anh trai, cô đã chuyển sang lĩnh vực kinh doanh. Chuyện người anh trai tự tử đã gây cho cô một cú shock rất lớn, và cũng là bước ngoặt thay đổi  cuộc đời cô, là động lực thúc cô cần phải thay đổi cuộc sống, phải sống tốt và trọn vẹn hơn. Cô cần phải thay đổi công việc, đồng thời điều trị chứng rối loạn ăn uống đã khiến cô có không ít khổ sở trong suốt 20 năm qua. 

yếu tố doanh nhân thành công

Chính từ nhu cầu thực tế, Lisa có mong muốn giúp mọi người có một chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Chính vì thế Lisa đã mong muốn trao đổi với Sulli để có được những lời khuyên giá trị, giúp công ty của cô phát triển tốt hơn.

Sulli cho biết những yếu tố doanh nhân thành công nhất định phải có gồm có  điều sau:

  • Đam mê, khát khao cháy bỏng muốn thực hiện ý tưởng
  • Ý chí vững vàng, quyết tâm trở thành ông chủ của chính mình
  • Sở hữu dịch vụ hay sản phẩm mà mọi người đều ao ước có thể sở hữu.

Chuyên gia kinh tế Sulli cho biết, doanh nhân Lisa đã có được 2 trên 3 yếu tố trên, đó là một tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên để có thể xây dựng công ty cho mình, cô ấy cần phải có ý tưởng rõ ràng hơn về mô hình kinh doanh mà cô ấy sẽ thực hiện. 

Lisa đang ở trong một giai đoạn quan trọng nhằm xác định thị trường và sản phẩm của mình sẽ phục vụ cho thị trường đó. Cô ấy đang bán cái gì? Cho đối tượng như thế nào? Và cô ấy sẽ bán sản phẩm bằng cách nào? Sản phẩm này được bán ra với giá bao nhiêu? Đối thủ cạnh tranh với doanh nghiệp là những ai? Liệu sản phẩm của cô có gì khác biệt hay vượt trội hơn so với đối thủ? 

Để tìm được câu trả lời cho các câu hỏi này, Lisa cần tưởng tượng được ra cuộc sống của mình sau 10 năm nữa. Lisa cần lên một kế hoạch tỉ mỉ về mặt hàng hay dịch vụ mà cô ấy dự định thực hiện, suy nghĩ về địa điểm có thể thu hút được khách hàng mục tiêu của mình. 

6 tháng sau cuộc trao đổi, chuyên gia Sulli đã đến thăm công ty của Lisa và đã thấy nữ doanh nhân này khẳng định được tên tuổi của doanh nghiệp trên thị trường. Cô ấy sở hữu một thương hiệu cho công ty, có phương pháp làm đẹp riêng và chương trình dành cho những người mong muốn có được một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, mong muốn chăm sóc, yêu thương bản thân mình nhiều hơn. Số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ đã đạt 60 người và có những phản hồi hài lòng cho sản phẩm.